CÁCH PHÂN BIỆT CHUẨN NHẤT ĐỒ ĐIỆN TỬ THẬT HAY GIẢ

Những cách dưới đây sẽ giúp bạn phân biệt được chính xác đồ điện tử là hàng thật hay giả khi số lượng hàng nhái kém chất lượng tràn lan khắp mọi nơi như hiện nay.

cach-phan-biet-chuan-nhat-do-dien-tu-that-hay-gia

Kiểm tra sách hướng dẫn

Hướng dẫn sử dụng là "hộ chiếu" đảm bảo của bất kỳ món đồ điện tử nào. Tất cả thông tin quan trọng về thiết bị phải là ngôn ngữ của quốc gia mà bạn mua hàng.

Zalo
Sách hướng dẫn cũng có thể kiểm tra được hàng thật hoặc giả.

Nếu những thông tin này được viết bằng một số ngôn ngữ khác và bạn không thể đọc nó thì có thể đó là một thiết bị buôn lậu hoặc một bản nhái thương hiệu.

Kiểm tra chất liệu sản phẩm

Đồ chính hãng luôn được làm từ nhựa, cao su hoặc kim loại cao cấp. Vì thế, chúng thường ít bị trầy, xước hay méo mó.

Zalo
Hàng giả thường được làm từ chất liệu kém chất lượng, dễ bị trầy xước.

Kiểm tra bao bì sản phẩm

Khác với hàng chính hãng, các sản phẩm nhái, kém chất lượngthường không được đóng gói cẩn thận. Thậm chí, một số mặt hàng còn bị mất tem, nhãn mác.

Zalo
Hàng nhái thường có kĩ thuật đóng gói vô cùng kém chất lượng.

Hãy nhìn kĩ vào mẫu bao bì trên, nhìn vào chất lượng in: font chữ trông dễ đọc và thống nhất dù ở bất cứ vị trí nào. Các nhà sản xuất luôn đóng gói hàng hóa cẩn thận để không bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Thậm chí là cả đường viền nối của góc phần bao bì cũng được làm rất chỉn chu.

Kiểm tra bộ sạc

Bộ sạc thường cần được điều chỉnh để sử dụng phù hợp ở từng quốc gia bạn sống. Nếu bạn sống ở châu Âu, bộ sạc phải được thiết kế đặc biệt dành riêng cho các ổ cắm của châu Âu. Nếu khi mua, bạn được yêu cầu mua thiết bị tiếp nối hoặc thậm chí bộ sạc riêng thì là một dấu hiệu cảnh báo đang mua phải hàng giả.

Zalo
Bộ sạc kèm theo phải phù hợp với nơi bạn sống.

Nhìn kỹ vào font chữ

Logo là bộ mặt của bất kỳ thương hiệu nào và không có lý do gì các hãng làm nó một cách cẩu thả. Font chữ in trên sản phẩm thật luôn sắc nét, các đường in hay dập phải mịn, dễ đọc và tương đối bền theo thời gian. Một số sản phẩm nhái không ghi tên nhà sản xuất hoặc ghi "lái" đi nhằm đánh lừa người dùng.

Zalo

 

 

Font chữ hàng thật sắc nét, các đường in hay dập phải mịn, dễ đọc và tương đối bền hơn hàng giả.

Kiểm tra dây cáp

Ít ai biết rằng, dây cáp của hàng nhái thường to và dài hơn hẳn dây cáp tiêu chuẩn. Ngoài ra, logo hay kí hiệu in trên dây cũng bị in cẩu thả, dễ dàng bị mờ chỉ sau vài lần sử dụng.

Zalo
Chất lượng in kí hiệu trên hàng giả thường dễ bị mờ sau vài lần sử dụng.

 

songtin

Tin tức Cách lựa chọn tai nghe hay, phù hợp congnghesongtin.com
Xem chi tiết...
Pin sạc Lithium ion là gì? Pin sạc Lithium ion Pin lithium ion hay pin Li-ion là loại pin có thể sạc lại trong đó các ion lithium di chuyển từ điện cực âm đến cực dương trong quá trình xả, và trở lại khi sạc.
Xem chi tiết...
Mẹo vặt cực hay liên quan đến thiết bị công nghệ bạn nên biết Ngày nay, ai cũng thừa nhận rằng các thiết bị công nghệ đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Chính vì vậy, đã có rất nhiều người vắt óc suy nghĩ & sáng tạo ra các mẹo, dụng cụ liên quan cho việc sử dụng chúng. Cùng xem nhé!
Xem chi tiết...
Hiểu chính xác hơn về khả năng chống nước của các thiết bị điện tử Nếu chỉ số đánh giá IP cao, bạn sẽ có thể sử dụng thiết bị của mình trong bồn tắm hoặc gần một bể bơi mà không phải lo lắng.
Xem chi tiết...
Bạn có nên tháo củ sạc khi không sử dụng hay không? Cắm sạc khi không sử dụng chắc chắn sẽ khiến bạn tốn tiền điện, nhưng câu hỏi đặt ra là liệu khoản tiền hao phí đó có thực sự lớn hay không?
Xem chi tiết...
Top 4 phụ kiện công nghệ nhất định phải mang theo khi đi du lịch Du lịch để nghỉ dưỡng, trải nghiệm và khám phá là đam mê của rất nhiều người. Để cuộc vui thêm phần trọn vẹn, trong hành trang của bạn, nhất thiết cần phải có 4 món phụ kiện công nghệ dưới đây.
Xem chi tiết...
6 Món phụ kiện độc đáo cho điện thoại smartphone Trong bài viết này, shop sẽ giới đến các bạn những món phụ kiện công nghệ không thể thiếu dành cho smartphone. Những phụ kiện này sẽ hỗ trợ cho bạn những tính năng độc đáo để giải trí và làm việc. Hỗ trợ tất cả các loại điện thoại chạy hệ điều hành: Android, iOS, Windowphone …
Xem chi tiết...
Cách sạc để smartphone luôn "tràn đầy năng lượng" Hiện nay, smartphone đã có dung lượng pin nhiều hơn, thậm chí có những mẫu lên tới 5.000 mAh như Lenovo Vibe P1, Samsung Galaxy A9 Pro hay Zenfone Max. Tuy nhiên, thời gian sử dụng cũng chỉ khoảng 2 ngày ở tần suất bình thường hoặc trên dưới 10 giờ nếu liên tục. Trong khi đó, smartphone hiện nay hầu hết đều có dung lượng pin chỉ khoảng 2.500 - 3.500 mAh, hay như iPhone chưa tới 2.000 mAh. Điều đó có nghĩa là, người dùng vẫn cần phải sạc lại thiết bị trong thời gian ngắn sau khi dùng. Vậy phải sạc như thế nào để phục vụ nhu cầu sử dụng hàng ngày tốt hơn?
Xem chi tiết...
Gọi điện Nhắn tin
loading Đang xử lý...
> < X
Hỗ trợ trực tuyến
Xin chào! Chúng tôi có thể giúp gì cho bạn! Xin để lại lời nhắn! chúng tôi sẽ phản hồi ngay sau khi nhận được tin nhắn của bạn Bắt Đầu Chat
Công Nghệ Song Tín